ลักษณะที่บ่งบอกถึงฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

by dooduang
0 comment
ฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

ลักษณะที่บ่งบอกถึงฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

ฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี ฮวงจุ้ยเป็นศิลปะการจัดวางของจีนโบราณที่มุ่งหมายที่จะนำความมั่งคั่ง สุขภาพ และโชคลาภมาให้ กุญแจสำคัญในการพัฒนาแผนฮวงจุ้ยที่ประสบความสำเร็จคือการบรรลุความสมดุลระหว่างองค์ประกอบทั้งห้าของธรรมชาติและสี่ฤดูกาล

อย่างแรกเลย บ้านของเศรษฐีควรออกแบบให้เหมือนพีระมิด ควรมีประตูหลักอยู่ด้านบนล้อมรอบด้วยประตูล่างสี่บานทุกด้าน การออกแบบนี้เป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรือง เนื่องจากสามารถเข้าบ้านได้ 4 ทาง คือ เหนือ ใต้ ตะวันออก และตะวันตก ในขณะที่ด้านบนมีประตูเพียงบานเดียว หลังคาควรทำด้วยกระเบื้องสีดำซึ่งแสดงถึงความโชคดีเนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรือง พื้นในบ้านเศรษฐีก็ควรเป็นสีดำด้วย วันนี้ ดูดวง จะพามาดู

ฮวงจุ้ยเป็นปรัชญาจีนที่สามารถช่วยคุณค้นหาเส้นทางชีวิตที่มีประสิทธิภาพที่สุดของคุณ นี่คือลักษณะบางอย่างที่บ่งบอกถึงฮวงจุ้ยของบ้านเศรษฐี:

1. ประตูหน้าควรหันไปทางทิศตะวันออก

2. หลังคาควรอยู่มุมทิศตะวันออกเฉียงเหนือหรือมุมตะวันออกเฉียงใต้ของบ้าน และถ้าเป็นไปได้ควรต่อหลังคาด้วย

3. ควรมีประตูทางเข้าด้านใดด้านหนึ่งของอาคาร แต่ไม่มีประตูอื่นระหว่างประตู

4. นอกจากนี้ไม่ควรมีหน้าต่างใด ๆ ระหว่างทางเข้าทั้งสองทาง

5โดยทั่วไปประตูหลังจะอยู่ในตำแหน่งทางทิศตะวันออก

6ด้านตะวันตกเป็นกลางและเว้นว่างไว้เพื่อหลีกเลี่ยงพลังงานด้านลบ

ฮวงจุ้ยเป็นศิลปะจีนโบราณในการจัดวางและจัดเรียงวัตถุในพื้นที่ที่กำหนด มาจากคำว่า “ลม” ซึ่งหมายถึง “สร้าง” หรือ “พัฒนา” และ “สุ่ย” ซึ่งหมายถึงน้ำ

มีการใช้กันมานานนับพันปีในหลายพื้นที่ของเอเชียโดยมีเป้าหมายเพื่อให้ชีวิตมนุษย์กลมกลืนกับธรรมชาติ แนวคิดทั่วไปคือ มนุษย์จำเป็นต้องสร้างสมดุลด้านหยินและหยางเพื่อให้สามารถมีชีวิตที่สมดุลได้

ลักษณะเฉพาะของฮวงจุ้ยที่ทำให้ผู้ชายรวยคือมีพลังงานบวก พื้นที่พักผ่อน และถูกห้อมล้อมด้วยสิ่งที่เขาต้องการ ซึ่งรวมถึงการมีสัตว์เลี้ยง ต้นไม้ ตู้ปลา คริสตัลบนจอแสดงผล ตลอดจนเฟอร์นิเจอร์คุณภาพดี เช่น โซฟาและเตียงนอนที่มีจำนวนมาก

You may also like